Thứ Tư, 7 tháng 12, 2016

Từng vì ai đó mà muốn bỏ cả thế giới !

Sẽ có một lúc nào đó trong cuộc đời, muốn bỏ cả thế giới để đi cùng người !
lựa chọn quay lưng lại với cả thế giới này, chỉ để đi cùng người đó...
có một lúc nào đó, một con người còn nặng hơn tất cả, đủ để bỏ cả quãng đời trước đi và nhìn về quãng đời phía trước, để được bên người đó, sống một cuộc sống khác...
tiếc là, tất cả đã kết thúc, vì đó chỉ là một trò đùa...

dù sao, cũng từng có quãng đời nông nổi, điên rồ, từng có những có ý nghĩ và hành động ngu ngốc, để rồi, khi nhìn lại, có thể vả mặt mình vì đã ngốc quá, tin tưởng quá và ảo tưởng quá...

có những lúc nhìn vào bản chất từng người, rõ đến nỗi chán rất chán, nhưng cũng chả sao, vì nó không phải nỗi bận tâm của mình, chuyện thiên hạ, hãy để thiên hạ lo; không tiếp tay, cổ vũ, chê bai hay dè bỉu, thế thôi. Là chuyện của thiên hạ thôi mà...

những người Hàn đến Việt Nam xin lỗi vì gây ra thảm sát hàng trăm người vô tội, suốt một dãy miền trung, ai đó nói rằng hãy tha thứ, còn tôi, tôi thì không, chiến tranh không phải trò đùa, nó là sự giết người được hợp pháp hóa; nhưng không có nghĩa tội ác được tha thứ bởi tương lai.

Một lời xin lỗi của nhóm người, so với cái chết cả hàng trăm hàng ngàn người, cho đến nay, chính phủ nước đó chưa hề lên tiếng thừa nhận; hỏi bao nhiêu người Việt Nam biết đến tội ác đó, đặc biệt là lớp trẻ, đang hào hứng và mê thích thế giới màu sắc bên ngoài. Nỗi đau có thể qua, nhưng đời đời, phải ghi nhớ tội ác đó, tội ác của những con người đó. Thừa nhận sai, thừa nhận tội ác phải đến từ chính phủ của nước đó, và chính những người đó phải ghi nhớ.

Tôi không dạy lớp con trẻ phải hận thù, nhưng nhất định phải ghi nhớ điều đó, đó là lịch sử tạo nên đất nước này, dù có dã man, tàn bạo cỡ nào, nhất định không được quên.

Hòa bình, hiện tại không phải là lí do để quên những điều này, tôi ghét cái thứ gọi là vì hòa bình hãy tha thứ cho họ, xin lỗi nhé, không !

Có thể hợp tác, có thể hòa bình nhưng không được quên và không được tha thứ những gì họ đã làm với dân tộc này, con người này.

có thể khi tôi già, tôi sẽ thay đổi quan điểm ngày hôm nay, có thể, nhưng bây giờ thì không !


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét