Thứ Hai, 20 tháng 11, 2017

Tiện bút

Cuộc đời có khi là thế này, mình cứ yêu thương, đau khổ, dằn vặt mãi về một người, một lòng chỉ muốn lấy người đó, kiểu: Không lấy anh, em không lấy ai cả, rồi bao nhiêu mộng mơ, kế hoạch đã mường tượng xong rồi, trong khi đó, lại có rất nhiều người, muốn cưới nhưng từ chối, hết người này đến người khác. Chỉ vì mình đã chót nặng lòng với một người...

Xong, cái người mà mình muốn cưới, cuối cùng lại không cưới được, rồi cứ đau khổ vật vã, cho đến khi một người khác xuất hiện, vừa- đúng-lúc, và mình cưới người đó, không phải là người mình yêu nhất cũng không phải là người yêu mình nhất mà chỉ là người đến đúng lúc.

Nhiều lúc, mình tưởng mình đã tìm được tình yêu đời mình, mình yêu người đó và người đó cũng yêu mình, nhưng cho đến cuối cùng lại là sự nhớ thương, tiếc nuối vì không thể đến bên nhau. Người mình yêu nhất có thể không phải là người đi cùng đến cuối cuộc đời, đáng buồn thay, mất rất nhiều thời gian để yêu thương, chờ đợi, thật lãng phí.

Cuộc đời như một dòng sông, lặng lẽ trôi, trải bao sóng gió, vui buồn, hỉ nộ ái ố, tất cả vẫn chảy về phía trước, không dừng lại, thời gian cũng không dừng lại vì bất cứ ai, chỉ có thể tiến về phía trước, và ôm vào lòng hết những đắng cay, trên bề mặt lúc ầm ào, giận dữ, lúc lặng sóng đến không ngờ.

Hôm nay tôi đọc được câu nói: Nếu bạn không thật sự cố gắng làm một điều gì đó, thì bạn không xứng đáng có được nó, tôi tỉnh ngộ.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét