Thứ Sáu, 9 tháng 2, 2018

Lệ Thắng Nam- một mối tình si cô đơn (Vân Hải Ngọc Cung Duyên truyện)

Thắng Nam- nàng vì người mình yêu mà phản bội cả thế giới của nàng- phản bội cả người bạn thân nhất- người đã từng bên cạnh nàng từ những bước chân đầu tiên- của một sát thủ- nàng phản bội cả chủ nhân- phản bội mệnh lệnh- nàng dám làm tất cả, thậm chí hi sinh mạng sống của chính nàng, chỉ để bảo vệ chàng. Nàng vì một người mà nàng càng yêu thì càng cô đơn, đau đớn và càng bị hiểu nhầm :)

Thắng Nam, rút cuộc,  đời nàng có 2 cái sai lớn nhất là cả nhà bị giết, trở thành cô nhi, bị người ta huấn luyện thành sát thủ Bích huyết tử và thứ hai là đã đánh cuộc với ông trời, quay trở lại trung nguyên cho chàng lựa chọn- chỉ vì nàng yêu chàng.

Trước khi gặp Kim Thế Di, cuộc sống của nàng vốn rất lạnh, chỉ có mệnh lệnh, chấp hành và máu. Là hiểm nguy rình rập, cái chết liền kề, là cạm bẫy sắp đặt, đao kiếm vô tình. Khi nàng yêu chàng, nàng biết thế nào là cảm xúc của người bình thường, được vui, được hi vọng, được quan tâm, là được người khác lo lắng cho sự vắng mặt của nàng, là có người sẵn sàng đánh nhau để bảo vệ nàng, sẵn sàng hi sinh vì nàng, vì nàng mà chịu trách nhiệm cho mọi hành vi của nàng. Nàng, rút cục, cũng không còn một mình nữa. Nhưng mà càng yêu, thì nàng càng hiểu, đó chỉ là một giấc mộng phù du, những tưởng có được tất cả, hóa ra lại chẳng có có gì...

Nàng vừa muốn bảo  vệ chàng, lại vừa phải hoàn thành nhiệm vụ, nàng yêu chàng nhưng thừa biết trong lòng chàng còn có một bóng hình khác, là mỗi lần nàng đau khổ nhất, chỉ có mình nàng; không ai hiểu lòng nàng, kể cả chàng; nàng chấp nhận oan ức, mà không thể tự mình minh oan, là nước mắt và nỗi đau lặng lẽ chôn chặt; là khi đau nhất thì tự mình chữa lấy...

Mình còn nhớ, rất nhớ, đoạn cô ấy tức giận bỏ đi, khi chỉ có một mình, cô ấy ngồi xuống và khóc, lặng lẽ khóc, khóc rất nhiều, khóc trong cô độc, là lúc cô ấy một mình trong quán rượu, uống rất nhiều và khóc rất nhiều...

Vốn dĩ đã quen một mình, ngay cả khi yêu chàng, nàng cũng phải rơi nước mắt một mình. Chàng có thể nổi nóng mắng nàng để bênh người con gái khác mà không hề nghĩ tới cảm nhận của nàng, không thể hiểu tại sao nàng lại trở nên như vậy. Chàng không tin nàng.

Nàng, luôn mạnh mẽ, luôn muốn tự mình làm tất cả, chàng không thể bước vào thế giới ấy, chàng luôn phải nghe theo lời nàng, không thể chống cự, không thể chối từ. Mọi thứ đều không thể thoát được nàng. Còn Cốc Chi Hoa, nàng ấy cần chàng bảo vệ, yêu thương, chăm sóc, nàng ấy hay khóc, yếu đuối và ở bên Chi Hoa, chàng thấy mình đủ mạnh mẽ, không như khi bên Thắng Nam. Bởi vậy, dù chàng có yêu nàng tới đâu, chàng cũng không thể kiềm chế khi nổi nóng với nàng. Dù vậy, nếu bất cứ ai nghi ngờ, nói xấu nàng, chàng đều lên tiếng bảo vệ nàng. Chàng không hiểu được bản thân khi không thể từ chối bất cứ yêu cầu nào của nàng, không thể bỏ rơi nàng, luôn cảm thấy lo lắng mỗi khi nàng không ở bên. Nàng như cái bóng của chàng.

Chàng đã thuộc về nàng ngay khi họ gặp nhau lần đầu tiên. Nhưng chàng luôn biết, còn có một Cốc Chi Hoa cũng luôn một lòng một dạ yêu chàng, cô ấy xinh đẹp, hiền dịu, lại vị tha, thông minh và hiểu lòng người, lấy cô ấy làm vợ thì thật tốt biết bao. Nhưng trái tim không lựa chọn được khi bóng hình ấy xuất hiện, dù là gì đi nữa, ta vẫn đi theo cái bóng hình đó, bất cứ khi nào. Điều này tự chàng không biết được. Nàng không bao giờ nói cho chàng tình cảm của nàng và chàng cũng luôn sợ nàng biết được chàng cũng yêu nàng.

Chàng ngốc nên thường bị nàng chọc quê, lừa gạt và bắt nạt, nàng thường cười chàng khiến chàng xấu hổ. Nhưng chỉ mình nàng mới có thể làm chàng trở nên ngây ngốc như vậy.

Nàng lừa dối ta vì nàng không tin ta sao, ta không đủ tin tưởng để nàng nói ra sao, tại sao lường gạt ta; hóa ra bấy lâu nay nàng ở cạnh ta, không phải vì tình cảm của nàng mà vì nàng muốn lợi dụng ta, chỉ để lợi dụng ta sao?

Ta yêu nàng, tại sao nàng lại đối xử với ta như vậy, ta có thể vì nàng mà bỏ lại tất cả để ra khơi tìm bí kíp cho nàng, dám chết vì nàng. Ta làm tất cả chỉ để nàng vui, vậy mà nàng phụ ta ? Tại sao lừa dối ta, tại sao bắt ta phải trả giá như vậy, tại sao không cho ta cơ hội, tại sao lại bỏ lại ta một mình ?

Có lẽ, chính bản thân ta cũng không nhận ra ta đã đau lòng tới mức nào khi mất nàng, ta cũng không hay rằng, nàng chết nghĩa là ta cũng chết. Ta yêu nàng.

- Chàng yêu ta ư ? Tại sao chàng không tin ta, tại sao chối bỏ ta ?
- Ta không thể tin được nàng. Nàng bên ta chỉ vì muốn lợi dụng ta chứ không phải vì yêu ta
- Tại sao nghe ta giải thích, chàng vẫn dứt bỏ ta ?
- Ta xin lỗi, ta không thể sáng suốt được, ta hận nàng khi đó vì đã dối lừa ta, ta đã bảo vệ nàng với tất cả mọi người, thế mà cuối cùng vẫn là nàng lừa ta
- Phải, nếu chàng suy nghĩ được, chàng sẽ biết cách bảo vệ ta, chàng sẽ hiểu số phận ta là của Tây Môn Mộc Dã, tính mạng của ta vốn đã thuộc về hắn. Chàng đáng lẽ phải cứu ta ra khỏi tay hắn, chàng đã chối bỏ ta, chối bỏ tất cả, chàng để cơn tức giận lấn át lí trí, rút cục đã đẩy ta vào cái chết.

Chàng có biết, bị chàng chối bỏ là nỗi đau khủng khiếp thế nào không ? Ta đã làm tất cả vì chàng, vậy mà ta nhận được là cái tát của chàng, là đôi mắt giận dữ và câu nói tuyệt tình, chàng đoạn tuyệt ta; khi ta cần chàng nhất, chàng đã ở đâu ? Vốn dĩ ta đã không muốn sống nữa khi Tây Môn Mộc Dã cho ta biết ta đã uống Tam đạn thiên, vốn là không có thuốc giải, đời này kiếp này phải làm sát thủ cho hắn, nghe lời hắn, chàng không thể hiểu được ta đã phải sống như thế nào trong suốt những tháng ngày qua. Kể từ khi cả gia đình ta bị giết sạch, chàng sao hiểu được tâm tư của ta. Chàng làm sao biết được ta đã đau khổ thế nào khi phát hiện trong tim chàng luôn có bóng hình của người khác, làm sao có thể hiểu được nỗi lòng cô đơn của ta, làm sao có thể biết được ta đã vứt bỏ cả mạng sống của mình để bảo vệ chàng.

Ta tin chàng, ta tin chàng hiểu ta, vậy mà cuối cùng, chính chàng đã phản bội lại niềm tin của ta, chính chàng đã giúp ta quyết định cái chết nhanh hơn bao giờ hết. Cả thế giới sụp đổ, tan tành, vỡ tan, yêu thương, hi vọng, sự tuyệt tình của chàng đã làm ta không còn muốn sống nữa, có hiểu không ?
- Ta xin lỗi, ta xin lỗi vì đã không tin nàng, không thể giúp đỡ nàng, không thể cho nàng cuộc sống nàng mong đợi, ta đã ích kỉ, thương hại bản thân mà không suy nghĩ cho nàng. Gía như thời gian có thể quay trở lại.
Ta xin nàng thứ tha, ta nguyện được chết cùng nàng, chúng ta đã là vợ chồng, cuộc sống chẳng còn ý nghĩa gì khi không có nàng.
- Không, thời gian có quay trở lại cũng không thể.

Phải, Kim Thế Di, nếu thời gian có quay trở lại, chưa chắc đã có kết quả khác.

Thắng Nam luôn cô độc, luôn luôn là như vậy, tình yêu chàng dành cho nàng không đủ để bù đắp cho tất cả, đã vậy chàng còn làm nàng đau lòng hơn.

Thắng Nam, mọi đau khổ, ấm ức nàng luôn giấu trong lòng, luôn chôn chặt, không chia sẻ, không để ai thấy giọt nước mắt cô đơn của nàng, không cho ta cơ hội để hiểu nàng.
Cũng không phải, là nàng đã kể hết cho ta quá khứ kinh hoàng của gia đình nàng, là nàng đã muốn ta làm chồng nàng, chỉ có điều ta không thể hiểu hết, không muốn giúp nàng, luôn muốn lừa dối bản thân mình, luôn muốn làm ngược lại ý muốn của trái tim ta, ta đã bị mọi người tác động, là ta không tự biết được bản thân.

Phải, nếu chàng biết điều đó sớm hơn....

Tâm sự của Cốc Chi Hoa.

Chàng là người ta yêu thương nhất, ta đau khổ vô cùng mỗi khi thấy chàng bên cạnh cô ấy. Bởi bất cứ khi nào cô ấy xuất hiện, chàng luôn đi theo cô ấy, luôn luôn. Chàng không thể chối từ bất cứ yêu cầu nào của cô ấy, chàng luôn lo lắng cho cô ấy mỗi khi cô ấy không ở bên chàng. Chàng không tự nhận thấy, chàng có thể mắng cô ấy nhưng lại luôn bảo vệ cô ấy với tất cả mọi người, dù là ta hay bất cứ ai nghi ngờ cô ấy, chàng cũng cũng gạt bỏ đi. Chàng có thể hứa với ta nhiều điều nhưng chàng không thể từ chối bất cứ yêu cầu nào của cô ấy, kể cả từ bỏ vinh hoa, phú quý, bạn bè và cả ta, để đi theo cô ấy. Cô ấy một lòng vì chàng, có thể chàng không biết, không hiểu và có thể chàng cũng không biết rằng chính chàng cũng yêu cô ấy đâu kém. Với ta, chàng luôn là anh hùng, nhưng khi bên cạnh cô ấy, chàng lại giống chàng ngốc, luôn ngốc nghếch với cô ấy.

Chàng không biết rằng, bản thân ta nhận ra điều ấy cũng đau khổ thế nào, ta muốn chàng ở bên, lòng ta ai cũng hiểu, còn chàng, vì cảm động, thương hại nên mới ở lại bên cạnh ta, phải không?
 Khi chàng nóng giận lúc biết thân phận thật sự của cô ấy, ta biết chàng quá đau lòng vì cô ấy đã dối chàng, chứ không phải vì cô ấy là sát thủ của triều đình. Khi gặp lại cô ấy ở đám cưới Tâm Mai, là chàng không kìm được lòng khi nhìn thấy cô ấy nên đã tự động bước đến trước mặt cô ấy, là chàng không hiểu được tình yêu của chàng với cô ấy, giống như dằm trong tim, rất đau, rất nhức nhối nhưng không thầm lặng. Cuối cùng ta cũng hiểu, chàng yêu cô ấy đến nhường nào, mãi mãi về sau, ta cũng không thể có được trái tim của chàng.

                         

14 nhận xét:

  1. gần đây SCTV9 có chiếu lại phim này, m tức quá nên mới lên gg và seach được bài của bạn, mình thật sự là quá đau lòng cho nv Lệ Thắng Nam, nhớ năm đó xem , m khóc hết cả nước mặt. Thậm chí tới lúc gần cuối Nam 9 vẫn nghĩ là mình không yêu Lệ Thắng Nam. Kết mà Nam 9 cưới Cốc Như Hoa chắc cào nhà tác giả thiệt quá.
    Bài viết của bạn rất hay .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. uhm ban đầu mình cũng nghĩ như bạn, tưởng Kim Thế Di sẽ đưa Thắng Nam về Xà đảo rồi sống một mình tới già :) mãi sau này, mình mới biết tác giả đã cho Kim Thế Di lấy Cốc Chi Hoa ở bộ truyện khác và con của họ cũng là nhân vật chính trong bộ đó á :)

      Xóa
    2. Kim là yêu Lệ, từ lần đầu tiên Kim nhìn thấy Lệ như tiên nữ từ trên trời rơi xuống, đã rất tự nhiên mà bị Lệ thu hút, Kim đối với Lệ yêu mà ko tự biết, vừa yêu lại vừa sợ, trong lòng bài xích tình cảm này nhưng mà bảo bỏ mặc Lệ thì y làm ko được. 2 người ở cùng nhau dù ngọt ngào hòa thuận hay gây gỗ oán hận, nhưng đó mới là giao lưu tình cảm của một đôi nam nữ bình thường. Kim ở bên Cốc, nhìn vào rất dịu dàng săn sóc, tốt hơn Lệ ngàn lần, nhưng mà ánh mắt Kim nhìn Cốc rất bình thản, giống như nhìn người nhà, có ý thưởng thức, có tiếc thương, nhưng ko có si mê. Tình cảm Kim dành cho Cốc đa phần là từ sư phụ cổ Lữ Tứ Nương kéo dài, Kim thấy áy náy với Cốc, cũng có mấy phần là kính trọng.

      Xóa
  2. Mình cho là nếu xem bản phim 2002 và nguyên tác là 2 tác phẩm độc lập thì tâm trạng mn sẽ tốt hơn. Bởi thực chất bản phim đã phóng tác khác với nguyên tác rất nhiều, từ xuất thân, tính cách các nhân vật chính đều đã thay đổi. Ở kết cuộc trong phim mình hoàn toàn tin Kim là muốn cùng Lệ tuẫn tình. Rất rõ ràng, hơn ai hết Kim biết chiếc bè gỗ đó ko cách nào đưa hắn ra đến Xà đảo (cả quá trình coi phim thấy nv chính ra đảo ko phải đều thuê thuyền sao) cho nên mình tin Kim khi đó là muốn cùng Lệ sống chết bên nhau, vậy thì cần gì quan tâm 20 năm sau y có quay về cưới Cốc ko, bởi vì đã ko còn sau này nữa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Uhm cách nghĩ của bạn khá hay á ^^
      bạn còn nhớ, khi Thắng Nam và Thế Di ở đảo, Thế Di đã tự mình đóng bè, muốn trở về Trung nguyên không?
      Mình nghĩ đến lời của Thế Di khi đưa Thắng Nam đi, là muốn đưa cô ấy về chôn tại Xà đảo, nơi cậu ấy sinh ra và lớn lên, cũng có nghĩa là thừa nhận cô ấy là vợ.
      Có thể hình ảnh chiếc bè hoa sẽ tạo hình ảnh tốt hơn không, khi chỉ có 2 người họ?
      Tuẫn tình thì hơi bi lụy quá, dù gì, mình cũng không mong Thế Di chết :)

      Xóa
    2. Vụ đóng bè TV mới vừa chiếu tối qua, xong em Nam tạt nước lạnh ảnh, bảo cái bè này chưa ra tới biển lớn là bị sóng đập nát rồi, ảnh nản quá lủi thủi về, tự an ủi cô Cốc đi với cha ruột chắc chả nguy hiểm gì đâu, rồi 2 vợ chồng son đú đa đú đởn trên đảo thêm 3 tháng (thời gian đó thiệt sự muốn hỏi ảnh vứt cô Cốc đâu rồi, mãi đến khi thấy cái túi thơm mới thảng thốt, nếu thật sự thích Cốc, coi trọng cái túi thơm đó mình ko tin ảnh sẽ ko đi tìm hoặc hỏi em Nam, đằng này thiệt sự món đồ đó còn ko hình như ảnh cũng quên béng) Sở dĩ mình nói ảnh muốn sống chết cùng em Nam, chính là nếu cái bè đó chịu ko nổi thì anh chị ôm nhau chết chung, còn may mắn vào bờ thì xem như ảnh cho em Nam 1 gia đình. Còn nếu bạn nói là ý đồ của đạo diễn muốn tạo lãng mạn thì mình thua nè, bác đạo diễn bác có quyền :)) Tuẫn tình đúng là hơi bi lụy, nhưng mình vẫn giữ nguyên lập trường ở tại thời khắc đó biết đâu Kim có nghĩ tới, còn nhớ đoạn cuối ảnh nói một câu: “Có Thắng Nam bên cạnh ta, ta không sợ gì cả” ý đại loại vậy. Từ lúc Kim bước chân đến Trung Nguyên, người đầu tiên gặp là em Nam, nhìn Kim một thân võ nghệ chí, như trâu như hổ nhưng trong cuộc sống luôn là em Nam bảo vệ ảnh, mỗi quyết định lớn trong đời ảnh đều là em Nam hướng ảnh làm, ép ảnh, dụ ảnh =)) Không còn em Nam nữa, ko chỉ mất đi chân ái, càng là mất đi nơi ký thác về mặt tinh thần, cảm giác đó dễ khiến người ta phó mặc đời lắm. Chắc mình hơi nhẫn tâm, thà mình chấp nhận ảnh đồng sinh cộng tử với em Nam còn hơn 20 năm sau chạy về cưới Cốc, đúng là trên đời chỉ có em Nam thương ảnh nhất, sắp chết còn chúc phúc ảnh với cô Cốc :((

      Xóa
    3. Hahaha hồi nào giờ mình mới nhận được cmt dài như này :)))
      tui cũng nhớ vụ cái túi thơm á, lúc đó cảm thấy cả hai rất vui vẻ, Thắng Nam chắc cũng hi vọng họ sẽ sống ở đó luôn, nhưng sau đó phát hiện túi thơm của Cốc Chi Hoa, Kim Thế Di luôn giữ bên mình, khoảnh khắc ấy, tui vẫn nhớ khuôn mặt cổ buồn thế nào, cổ quyết định về Trung nguyên cho Thế Di lựa chọn đó, vì biết trong lòng Thế Di vẫn còn lo lắng Cốc Chi Hoa :)

      Xóa
    4. Đoạn này bạn nhầm tí, ko phải Di ngố luôn giữ túi thơm của Cốc bên mình mà là em Nam nhân lúc ảnh tẩu hỏa nhập ma ngất xỉu, thấy cái túi thơm rơi ra thì chơi xấu giấu luôn =)) Và quan trọng là 3 tháng chơi với em Nam vui quá ảnh quên luôn Cốc, quên luôn túi thơm cho tới khi tình cờ thấy nó trong phòng em Nam. Nhưng ngay cả khi về Trung Nguyên ảnh đầu tiên cũng là về Cái Bang xem mấy tháng rồi có chuyện gì ko chứ ko phải đi kiếm Cốc. Có vẻ ngoài em Nam thì ko ai dám khẳng định là Di yêu Cốc, chỉ thấy 2 người môn đăng hộ đối rồi gán ghép, cả người tưng tửng như Giang Nam còn biết chỉ cần em Nam xuất hiện là ảnh sẵn sàng bỏ Cốc qua một bên kia mà. Trong phim có 1 đoạn mình thấy khá hay là lúc Nam hỏi Di ngố tình cảm dành cho mình và Cốc khác nhau thế nào, Di trả lời lúc Cốc ko ở đây sẽ nhớ Cốc, lúc Nam bỏ đi sẽ lo cho Nam, đoạn đó ẻm cười ngọt lắm, bởi ẻm cũng nhận ra 2 loại tâm lý này khác nhau thế nào, nhớ thì bạn bè đi xa cũng có thể nhớ nhau, nhưng lo tức là luôn canh cánh trong lòng, ko yên tâm, muốn ở cạnh bảo vệ người đó, trong khi trong mắt mọi người em Nam là một người đáo để, lại giỏi võ công, vậy mà ảnh vẫn lo, xui gặp ngay ông khờ nhỏ lớn toàn chơi với rắn trùng chuột kiến thì làm gì hiểu được cái tâm trạng bứt rứt lo lắng đó chính là yêu :)) Còn tình cảm của Di dành cho Cốc và Nam khác nhau chỗ nào, mình cho là cái khác lớn nhất là một bên là cho rằng đó là yêu và một bên là bản năng vô thức yêu.

      Haha, nói nhiều quá, tự nhiên thấy múa rìu qua mắt thợ, mấy cái đó bạn cũng có phân tích ở phía trên rồi :)))))) Tự nhiên nay coi lại cái phim tuổi thơ, nhớ hồi cùng đám bạn tranh luận (với góc nhìn của 1 đứa con nít) nên ko kiềm được mà cứ viết cuồn cuộn :))))))

      Xóa
    5. hồi xem phim này, tui mới học lớp 9 đó, là thuê băng về coi á =)) lên đại học mới kiếm lại truyện đọc xem như nào, mới phát hiện, phim hay hơn truyện nhiều, hồi còn nghe tin là Diệp Tuyền đóng vai này xong thì phải điều trị tâm lý nửa năm vì quá nhập vai :) tui còn tải cả bộ để khi nào muốn khóc thì lôi ra coi rồi khóc cho đã :)))

      Xóa
    6. Vậy chắc bạn lớn hơn mình một chút, mình nhớ hồi coi phim này mình lớp 6 hay gì đó :)) Mình có biết một chút về truyện, nghe nói phim đã tẩy trắng cho TN nhiều lắm, truyện thì chính xác là yêu nữ giết người như ngóe luôn, ko có quá khứ đau khổ bất đắc dĩ chi hết :)) Đó cũng lý do mình thấy bi kịch của LTN của truyện tất yếu hơn phim, trong phim có cảm giác ẻm ko nhất thiết phải chết như vậy. Hồi đó mình còn có đọc 1 tin, vốn cảnh cuối trên bè gỗ câu nói nguyên gốc của Di ngố với TN là: "Xin lỗi, ta yêu muội". Ko biết sao khi đó cả bạn Phong với bạn Tuyền đều thống nhất đi xin đạo diễn sửa lại còn có mỗi câu "Xin lỗi" mà mình được nghe trên phim thôi, mình nghĩ có lẽ lúc này nói yêu có vẻ đột ngột và cũng ko cần thiết nữa, nhưng thật ra khán giả thấy cần mà, ahuhu anh chị nghĩ sao vậy :(( Nếu có cảnh đó thì đã ko đến mức mười mấy năm rồi cứ phải đi tranh cãi rốt cuộc KTD yêu ai :)))))))

      Tối nay chiếu 2 tập cuối, tui coi xong chắc phải đi kiếm Mạnh Lệ Quân của 2 ẻm chữa thương thôi :))))))

      Xóa
    7. haha tryện dài dòng hơn chút, trong truyện, người đầu tiên Kim Thế Di gặp là Cốc Chi Hoa, hông phải Thắng Nam, đoạn cuối, trên truyện là 3 năm sau, Thắng Nam có hẳn 1 bang phái kìa, còn quá khứ của Thắng Nam thì giữa truyện và phim không có sai biệt mấy đâu, vậy nên, coi phim thấy Diệp Tuyền diễn đỉnh lắm ấy :))

      Xóa
    8. Mình từng xem lướt đoạn cuối truyện, trong truyện ít nhất khúc cuối KTD còn thốt ra người mình yêu là LTN, trong phim thì chỉ có thể qua diễn xuất của Lâm Phong mới nhìn ra từ đầu ảnh yêu em Nam, ai xem hời hợt hẳn cho là ảnh yêu cô Cốc, tự dưng tới lúc em Nam chết thì mới ồ lên yêu ẻm :)) DT thì diễn đỉnh khỏi bàn, đoạn cuối khi làm bạch y tân nương phải nói kinh diễm từ tạo hình tới diễn xuất. Cả LP nữa, tuy Di ngố đáng đánh đòn nhưng ánh mắt ảnh rất đúng chỗ, nhất là 2 phân cảnh, một là đoạn ở đảo khi tay ảnh chỉ cùng đặt lên bầu rượu, đoạn đó thể hiện rõ nhất KTD rung động với LTN, hai là trường đoạn huyết tẩy hoa đường. À mà nghe nói cô Cốc trong truyện đỡ bánh bèo hơn phim, và trong truyện KTD còn lằng nhằng với cả em gái Lý Tâm Mai :v Ahihi may là phim rút em này xuống, 2 cô đủ rối rồi :))

      Xóa
  3. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  4. Gần đây phim được chiếu lại nên cũng gần 20 năm rồi mà vẫn khiến mình đau đáu về cái kết. Bộ này là một trong những phim SE mình day dứt, khó quên nhất, cứ cảm thấy quá xót xa cho thân phận của cô gái mạnh mẽ nhưng lại nhiều bất hạnh. Đọc được bài của bạn như được giải tỏa ức chế " Anh Di yêu ai" ( dù trước giờ mình vẫn luôn cho rằng ảnh yêu em Nam )đồng thời cũng làm mình nhớ lại những cảm xúc ngày trước. Hầu như ai coi phim cũng thích bạn Nam, một thời mình còn ship RayMich điên cuồng.

    Trả lờiXóa