Thứ Sáu, 21 tháng 7, 2017

Chester Bennington- Linkin Park

Khi chia tay người yêu mình không hề khóc, nhưng khi nghe tin Chester tự tử, mình khóc....
Cái cảm giác vừa bị mất đi một thứ gì đó, bị shock đến nghẹn lời và hầu như không thể nghĩ được gì, có chuyện quái gì đang xảy ra thế, điều này có thể là sự thật ư.....
sáng nay, khi vừa mở fb ra, fb của Linkin Park đã cập nhật ảnh bìa và avatar là ảnh anh, vẫn like như bình thường rồi kéo tiếp newfeed xuống, là ảnh anh đang cười trên trang Beat, nhìn đăm đăm một lúc, không hiểu dòng tít đó viết cái gì...
.... ca sĩ chính của Linkin Park đã treo cổ tự tử.....
điều đó có nghĩa là gì, nhìn lại dòng tin đăng cách đây 5h trước, nghĩa là khoảng 3h sáng tại VN, mình im lặng, thẫn thờ... cái quái gì thế, chuyện quái gì xảy ra với Chester thế, đã có chuyện gì xảy ra, tại sao lại là anh, tại sao....
tôi không thể tin được...
anh đã tự tử
tôi không bao giờ muốn tin....
tại sao là anh chứ
tôi không nhớ là đã nghe Linkin Park từ bao giờ
cũng không nhớ bao nhiêu năm qua mình đã nghe bao nhiêu lần những bản nhạc của Linkin Park
vậy mà, từ giờ trở đi, tôi sẽ không bao giờ được nghe anh hát, cũng không bao giờ có thể thấy anh nữa
tôi đang cố gắng, tôi muốn có thật nhiều tiền để có thể đến xem show diễn của Linkin Park, được nhìn thấy anh..
và từ giờ trở đi, nếu có thể, tôi chỉ có thể đến thăm mộ anh
tôi không biết nữa
cảm giác shock nặng
chán chường
đừng bao giờ hỏi tôi tại sao tôi lại đau khổ vì một người tôi chưa gặp bao giờ và người ta cũng chưa từng biết tới tôi...
tôi đã lớn lên cùng những bài hát của anh, khi bắt đầu biết nghe nhạc và thích nghe nhạc cũng là từ In The End, rồi tôi thích học tiếng anh từ đó, suốt thời sinh viên, tôi thâu âm cả cuốn băng bất cứ bài nào của Linkin Park rồi đi làm và trưởng thành, tôi vẫn nghe anh, vẫn nghe Linkin Park
anh tự tử khi lịch tour diễn vẫn còn dày đặc, khi tôi vẫn còn thấy anh cười trên fb, hình ảnh anh trong các đêm diễn..
đó là mất mát lớn.. tôi không biết tôi lại buồn tới mức này, chỉ cần nghĩ đến là nước mắt lại rơi, tôi cảm thấy ghét cả thế giới này, tôi ghét fb ...
tôi không biết cảm giác mất đi một người mà tôi đã từng dành cả tuổi thơ để yêu quý lại khó khăn đến vậy...my heart broken
tôi còn nhớ, khi One More Light mới ra đời, khi nghe Heavy, có rất nhiều fan đã la ó, nhưng bản thân tôi lại rất thích bài hát này, ca từ rất ý nghĩa và nó cũng phù hợp khi lúc này, tôi cảm thấy mình cũng đã già, nhạc dịu êm hơn khi có sự góp giọng của Kiara.... người ta bảo đó không phải là Linkin Park nữa, không còn những âm thanh như trong Hybrid Theory hay Minutes to Midnight, âm nhạc của LP giờ như pop ballad, vô giá trị và là phế phẩm, khốn nạn, tôi đã từng cmt phản đối những lời ác ý đó, và mỗi khi ra một bài hát mới trong album, lúc nào cũng tràn ngập những cmt chê bai, rồi biểu tượng cảm xúc angry hay sad...
khốn nạn, chả lẽ họ không nhận ra, giọng của Chester đã khác, họ không chấp nhận giọng của anh đã không còn như xưa, chất giọng cao ngút ấy nay đã không thể lên và ngân như xưa, khi nghe Heavy, giọng anh ấy đã yếu đi rất nhiều- anh ấy đã già, và tôi cũng vậy.. không ai muốn chấp nhận sự thật đó, họ la ó, chê bai, giận dữ với những bài hát mới, tour diễn mới, mọi thứ cứ như một trò đùa
Goodgoodbye.. Invisbible.. Heavy..
khi tôi còn bé, giọng hát của anh, những MV của Linkin Park, tôi đã lớn lên cùng nó...
khi tôi đã cảm thấy mình trưởng thành và chín chắn tôi vẫn nghe không chán những bài hát mới của anh, không bao giờ chán...
và giờ anh tự tử...
một cảm giác đau xót vô cùng
bởi nếu đó là một tai nạn, có lẽ tôi sẽ đỡ đau buồn hơn, vì cái đó có lẽ là định mệnh, không ai tránh được và tôi có thể đổ lỗi cho ai đó
nhưng anh đã tự tử, là đã phải trải qua một quá trình dài của trầm cảm hay stress, một quãng đời khốn nạn mới dẫn đến cái bi kịch này
và không ai ngăn cản nó
có lẽ
thà một lần huy hoàng rồi vụt tắt
còn hơn buồn le lói cả trăm năm
con người kiệt xuất chọn cái chết sớm cho cuộc đời, kết thúc mọi thứ, chỉ trừ vinh quang
tôi sợ fb cũng không dám nghe lại những bài hát của anh, nhưng trong đầu tôi lại luôn văng vẳng những bài hát đó
không ai có thể làm điều như anh đã làm, xuất hiện trong cả quãng thanh xuân của tôi, tuổi thơ của tôi và cả hiện tại
tôi không bao giờ có thể nghĩ đến một ngày anh tự tử, tôi luôn thích nụ cười của anh, giọng hát của anh và tất cả về anh
cuộc sống quý giá lắm, tôi ghét những người tự tử vì họ không biết rằng có rất nhiều người yêu mến họ, nhưng tôi không thể ghét anh..
hãy trân trọng sự sống, hãy sống, hãy cố sống, hãy có trách nhiệm với những người yêu thương mình
hôm nay là một ngày dài và mệt mỏi, chán chường và trống rỗng, với nỗi đau âm thầm mà cô đơn đến cùng cực
tôi đã căm ghét tất cả những kẻ đã chê bai album mới của Linkin Park, muốn ném vào mặt họ, họ đã khiến Chester ra đi, những lời khinh rẻ, than thở của họ có lẽ nào đã khiến anh chán chường đến mức tuyệt vọng, và giờ khi anh đi, tất cả chả còn gì nữa...linh hồn tôi đã mất theo anh rồi..
Tạm biệt anh Chester, tạm biệt một phần linh hồn tôi đã chết theo anh..






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét