Thứ Ba, 11 tháng 7, 2017

đơn phương

- anh yêu cô ấy, tại sao không cho cô ấy biết !
- cô ấy có yêu tôi không ? uh chắc không, mà nếu có, chắc chắn tình yêu cô ấy dành cho tôi sẽ không bao giờ nhiều như tôi yêu cô ấy, cô ấy sẽ không bao giờ biết được...
- yêu đơn phương như vậy à?
- uh, là vì tôi chỉ muốn ở bên cô ấy mãi như vậy, không bao giờ thay đổi, nếu cô ấy biết tôi yêu cô ấy, cô ấy sẽ thay đổi hoặc tôi sẽ thấy cô ấy không như tôi vẫn nghĩ, vậy nên, cứ để thế đi, để tôi được dõi theo cô ấy, yêu cô ấy...
- anh có chắc yêu cô ấy không
....
là nụ cười buồn, có chắc không ư, trong mơ còn mơ thấy ánh mắt ấy, nụ cười ấy, vẫn còn hồi hộp mỗi khi nhìn thấy bóng dáng cô ấy, giọng nói ấy.... là cứ mãi in hình bóng cô ấy, bất luận có bao đổi thay, có bao nhiêu người bên cạnh, vẫn chỉ nhớ cô ấy... là nhói đau khi thấy cô ấy cười với ai kia, thấy cô ấy buồn vì người khác, thấy cô ấy dõi theo người khác mà không để ý bất cứ ai, là nhói đến thắt lòng khi cô ấy vẫn yêu người cũ, là khi biết có rất nhiều người quan tâm cô ấy nhưng cô ấy lại phớt lờ....

- uhm chắc là không, vì nếu có, tôi đã tiến đến và bảo tôi yêu cô ấy rồi. không, nói đúng hơn là ngay khi tôi biết tôi yêu cô ấy, tôi đã biết tôi yêu một mình... cô ấy sẽ không bao giờ biết đến tình cảm tôi dành cho cô ấy đâu, là tôi muốn yêu cô ấy, vậy thôi, giữ cho mình tôi....
 là vì tôi đã quá kiêu hãnh, khi biết cô ấy vẫn còn yêu người cũ rất nhiều, thì tôi cũng cay đắng nhận ra tôi yêu cô ấy rồi, và tôi sẽ yêu một mình, vì tôi không muốn mình là cái bóng của kẻ khác, chỉ là người thay thế... tôi không muốn như vậy...

 tình yêu chỉ có một, như tình yêu tôi dành cho ấy, dù có thể phai nhòa nhưng không bao giờ quên, cuộc đời này thật buồn cười, đã không thể bên nhau cả đời, thì cho gặp nhau làm gì...

- anh không định yêu ai khác à?
- uh, có chứ, rút cục tôi cũng phải tìm người mà coi tôi là người duy nhất, không phải người thay thế hay là một lựa chọn.
- anh có yêu người ta đâu mà đòi người ta yêu anh ?
- có chứ, tôi sẽ người đó, nhưng không phải như tôi yêu cô ấy, tình yêu đó chỉ có một mà cô ấy lấy đi mất rồi, nên tôi phải yêu bằng cách khác.
- tôi nghĩ cô ấy cũng yêu anh...
- không, cô ấy không biết đâu, mà tốt nhất đừng biết, cô ấy sẽ bối rối vì không thể yêu tôi
- anh không nhận ra à, tôi biết cô ấy quan tâm anh.
- vậy thì sao..

ngày này của rất nhiều năm sau...
khi anh đã có một gia đình nhỏ, yên ấm và hạnh phúc..
cô ấy vẫn bơ vơ...
vì sau tất cả, cô ấy nhận ra, người yêu cô ấy nhiều nhất, chỉ có mình anh
và người cô ấy yêu nhất cũng chính là anh, nhưng anh không bao giờ biết điều đó vì lúc đó anh đã có gia đình,
cô, giờ, khi biết yêu, là lúc yêu một mình và lại yêu mình anh...
mặc kệ bao người yêu cô, cô chỉ yêu một người đã cũ, lúc nào cũng vậy, dù tình anh đó, không bao giờ thay đổi, nhưng đã không còn là tình yêu duy nhất dành cho cô, bởi vậy, cô yêu đơn phương anh...

lúc hai người bên nhau, những ngày xưa, thật ấm êm và hạnh phúc, mỗi khoảnh khắc bên nhau đều rất yên bình, lúc đó anh yêu cô, còn cô thì không, rất lâu sau này, sau khi nếm trải đủ mọi ngọt ngào cay đắng trong tình yêu với kẻ khác, cô mới nhận ra, tình yêu mà anh dành cho cô, thật đáng trân trọng biết bao, cũng như giờ đây, cô hiểu, trong lòng cô đã có anh từ rất lâu mà không nhận ra...

đó là lí do dù cô yêu bao nhiêu người, vẫn không có kết quả, sau mỗi lần như vậy, cô lại tìm anh, cô không bao giờ nhận ra trong ánh mắt anh có thay đổi khi nhìn cô, lúc nào cũng là cái nhìn sâu thẳm, ánh cười lấp lánh, bên anh, cô bình yên...

sau khi anh lập gia đình, thì với cô, sau này cô bước bên ai cũng không còn quan trọng nữa, bởi người đó không là anh...

- mày có biết T yêu mày nhiều lắm không
....
- nó yêu mày bao nhiêu năm mà mày cứ lặng thinh, tao thấy nó điên thật, nhưng nó bỏ ngoài tai
- mày định bảo nó ngoại tình đấy à?
- không, nó yêu mày, mày không hiểu, dù có bao lâu đi nữa, nó vẫn không thay đổi, chỉ là yêu để đó..
- uh thì tao cũng yêu nó, mà yêu để đó thôi, nó có vợ còn tao có chồng rồi
- chúng mày thật kì lạ, tao biêt mày cũng yêu nó, chỉ lạ là chúng mày lại không bao giờ nói ra...
- có cần thiết không? nó làm sao biết, tao yêu nó thế nào...
...
- nó cũng từng nói tao y vậy... chúng mày đúng là kỳ lạ...
....
- mày chơi với hai đứa điên bao lâu rồi, mà giờ còn nói thế à?
- uh, may là chúng mày không lấy nhau, không thì bỏ nhau sớm, giống nhau quá
- tổ sư
- nhưng mày không biết đâu, nó yêu mày nhiều hơn mày tưởng nhiều...
- tao không bao giờ tưởng tượng về tình yêu đấy, nhưng tin tao đi, tao cũng biết mà
- mày thì biết cái cóc khô gì...
- uhm nếu tao biết, thì tao giờ đéo nói chuyện với mày đâu
- thế mày làm gì
- lôi mày đến trông con cho hai đứa tao đi chơi chứ sao =))))))) mày rảnh rang thế, giờ cũng còn đéo lấy vợ còn gì
- uhm có một điều này, chắc mày cũng không biết
- cái gì, mày làm con người ta có bầu rồi à =)))
- tào lao
....
là tao cũng yêu mày, yêu rất nhiều nên tao hiểu thằng T yêu mày nhiều như nào, cũng cảm thấy khốn nạn khi chứng kiến cảnh chúng mày cứ bên nhau như vậy, chính tao cũng định đập đi tất cả, tỏ tình với mày, nhưng mày, mày không yêu tao, nên tao cũng tự biết, tao thà yêu một mình còn hơn bị mày xa lánh, cứ bên mày, như bây giờ, là được rồi, đời này, tao yêu mày, chỉ yêu mày, mặc kệ mày có hiểu hay không, tao yêu đơn phương mày cả đời này đấy....
- này, có điều gì mà tao không biết, hay mày là gay, mày với T từng yêu nhau à =))))
- mày già rồi nha con, giỡn ít thôi
- mày vừa già vừa đanh đá thì có =))) thôi mày lấy vợ đi, xong tao ôm cả mấy đứa đến nhà mày ăn trực mấy ngày cho bõ
mày biết không, khi xưa tao nghĩ, tao thật hạnh phúc khi có mày và T bên cạnh, giờ tao không có lí do gì gặp T, cũng không biết đối diện thế nào, nhưng với mày, thì tao lại thấy hoàn toàn tin tưởng, mỗi lần gặp mày đều rất vui, có biết không?
- uh, thì tao cũng chỉ có nhiệm vụ là để làm thú vui cho mày giải trí thôi mà
- ờ đấy, người có tâm với tao nhất thế kỉ này, chắc chỉ có mình mày
mày là đồ ngốc nên không hiểu hay cố tình không hiểu, mà thôi đừng hiểu, nếu không, tao sẽ làm hỏng cả mày mất, tao yêu mày.
- này, khi nào mày có vợ, mang cả vợ con sang nhà tao nhá
- làm gì
- trông nhà cho nhà tao đi chơi =)))))
.......
 chúng tôi đã trưởng thành, và không còn như xưa nữa, nhưng tôi thì có lựa chọn, ở bên cô ấy, yêu cô ấy, làm thú vui cho cô ấy cũng được, và đợi cô ấy, yêu cô ấy cả đời....



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét